Thu nhập cao nhờ mô hình tổng hợp

Thứ 2, ngày 2 tháng 7 năm 2018 - 15:26

TQĐT - Mô hình tổng hợp của anh Hoàng Anh Tuấn, tổ 13, phường Ỷ La (TP Tuyên Quang) mỗi năm cho thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm. Nguồn thu này đến từ chăn nuôi bò, trồng cây ăn quả và hoa màu.


Anh Tuấn cho biết, năm 2005, gia đình anh thuê lại 0,8 ha đất từ phường. Thời điểm đầu mới thuê, gia đình anh cũng chỉ cải tạo để trồng mía và trồng cỏ cho trâu bò. Sau thấy hiệu quả không cao, lại lãng phí đất đai nên anh bàn với gia đình cải tạo và phân chia thành từng khu vực riêng biệt.

Anh Hoàng Anh Tuấn, tổ 13, phường Ỷ La bên vườn thanh long của gia đình

Sau hơn 5 năm, hiện nay 0,8 ha đất đã được phân thành khu chuồng trại, duy trì từ 15-20 con bò; khu vực trồng thanh long ruột đỏ gần 0,5 ha. Anh Tuấn cũng là người đầu tiên đưa cây măng tây về trồng thành công tại Ỷ La. Hiện nay, ngoài bán sản phẩm, gia đình anh Tuấn xây dựng một vườn ươm giống cây măng tây và cung cấp cho bà con trong khu vực. Năm 2017, sản phẩm măng tây Anh Tuấn đã được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cấp giấy chứng nhận thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam.

Anh Tuấn cho biết, gia đình anh đang mở rộng sang lĩnh vực trồng hoa, cây cảnh. Khi thành công, anh Tuấn hy vọng nguồn thu từ mô hình tổng hợp của gia đình mỗi năm sẽ vượt qua con số 300 triệu đồng/năm.

Nguyễn Đạt