Mời tham gia Hội chợ thương mại – du lịch quốc tế Việt – Trung 2019

Thứ 5, ngày 24 tháng 10 năm 2019 - 13:33

Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang thông tin chi tiết nội dung Hội chợ thương mại – du lịch quốc tế Việt – Trung 2019 đến các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh năm biết và đăng ký tham dự, cụ thể như sau:


Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia năm 2019, Trung tâm Xúc tiến thương mại Quảng Ninh phối hợp với UBND thành phố Móng Cái chủ trì công tác tổ chức Hội chợ Thương mại - Du lịch Quốc tế Việt Trung năm 2019 (Móng Cái, Việt Nam- Đông Hưng, Trung Quốc).

1. Mục tiêu:
- Thực hiện thỏa thuận giữa UBND thành phố Móng Cái với Chính quyền nhân dân thị xã Đông Hưng (Trung Quốc) về việc luân phiên tổ chức Hội chợ thương mại biên giới hàng năm theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, quy mô và hiệu quả; định hướng trở thành sự kiện Xúc tiến thương mại có thương hiệu tại miền biên giới Đông Bắc tổ quốc.
- Trở thành địa điểm các doanh nghiệp Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm các tỉnh thành Tây Nam của Trung Quốc; là nơi tổ chức các diễn đàn kinh tế, là ngày hội thường niên của các doanh nhân, doanh nghiệp của các tỉnh, thành của Việt Nam và Trung Quốc, cũng như các nhà quản lý hoạt động Thương mại Xuất nhập khẩu, các Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Khuyến công trong khu vực.
- Thông qua tổ chức Hội chợ các cơ quan chức năng của hai bên có điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ phát triển những lĩnh vực những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, có khả năng mở rộng thị trường; quảng bá thương hiệu ở thị trường khu vực, trong nước và quốc tế; nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho Thương hiệu Việt, góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông và xuất khẩu, thúc đẩy quan hệ thương mại hai chiều qua cửa khẩu Móng Cái nói riêng, và giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung.
- Là điều kiện để các địa phương giới thiệu tiềm năng, lợi thế và các dự án nhằm kêu gọi khuyến khích đầu tư đồng thời cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp khảo sát thị trường tiêu thụ sản phẩm; đem lại lợi ích cho nhân dân Quảng Ninh được tiếp cận và sử dụng các sản phẩm có chất lượng đặc trưng của các vùng miền trong cả nước và nước bạn Trung Quốc.
2. Quy mô: Trên 400 gian hàng của các DN trong và ngoài nước. ( trong đó 300 gian của doanh nghiệp Việt Nam và 100 gian hàng DN Trung Quốc)
3. Thời gian: Từ ngày 01 đến ngày 07 tháng 12 năm 2019
4. Địa điểm: Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái (ĐC: Đại Lộ Hòa Bình, Phường Hòa Lạc TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh)
5. Ngành hàng: Hàng nông, lâm, thủy hải sản; máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, hóa chất, vật liệu xây dựng; hàng điện tử, điện lạnh, đồ điện gia dung, dụng cụ gia đình; hàng giày dép; hàng tiêu dùng; đồ gỗ gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ; các gian hàng triển lãm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong đó ưu tiên cho các mặt hàng có thương hiệu mạnh và có thể thâm nhập và mở rộng tại thị trường Trung Quốc.
6. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức Xúc tiến thương mại Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật (gọi tắt là Doanh nghiệp). Các đối tượng khác không được hỗ trợ kinh phí tham gia Hội chợ.
7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia Chương trình:
-Ưu tiên các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm OCOP của Quảng Ninh
-Các mặt hàng hoa quả và nông sản đặc trưng các vùng miền trong cả nước.
-Các tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh thành trong cả nước giới thiệu và bán sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh đó.
- Doanh nghiệp có uy tín trên thị trường.
8. Chi phí: Kinh phí nguồn Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 hỗ trợ các doanh nghiệp như sau:
- Doanh nghiệp tham gia hội chợ được hỗ trợ 50% chi phí tham gia gian hàng ( tối đa 02 gian/doanh nghiệp tham gia)
- Giá gian hàng tiêu chuẩn: 6.000.000 đ/gian hàng.
8. Các nghĩa vụ khi tham gia Chương trình:
- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện các quy định hiện hành.
- Báo cáo kết quả tham gia hội chợ.
9.Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình:
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (phô tô đóng dấu của đơn vị).
- Bản đăng ký tham gia hội chợ (theo mẫu).
- Hợp đồng kinh tế ( theo mẫu)
Doanh nghiệp phải thanh toán trước 50% tổng giá trị hợp đồng, khoản tiền này sẽ không hoàn trả lại cho Doanh nghiệp không tham gia với bất cứ lý do nào.
10. Thời hạn đăng ký tham gia: Đăng ký gửi đến Ban Tổ chức hội chợ trước ngày 15/11/2019 ( Theo dấu bưu điện).

Các đơn vị quan tâm mời gửi hồ sơ về:
Trung tâm Xúc tiến thương mại Quảng Ninh
ĐC: Cầu I, phường Cao Xanh, Hạ Long, Quảng Ninh.
Điện thoại: 0203.3626720; Fax: 0203.3628199
Website: Qnitrade.gov.vn
Người liên hệ: Chị Lương: 0904 524 722 ; thanhluong81@gmail.com
Anh Linh: 0931567474 tunglinh.kgm@gmail.com