Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018

Thứ 6, ngày 23 tháng 11 năm 2018 - 15:21

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, ngày 21/11/2018, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham dự Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018 được tổ chức tại thành phố Hà Nội.


Hội nghị Kết nối giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương và UBND TP. Hà Nội, đơn vị trực tiếp thực hiện là Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA), phối hợp cùng các tỉnh, thành phố trên cả nước đồng tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của 56 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Hội nghị đã thu hút được trên 500 đại biểu gồm các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại… đến từ 53 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ðã có trên 450 biên bản hợp tác được ký kết với lượng hàng hóa tiêu thụ trị giá gần 140 tỷ đồng.

Đại biểu nghe báo cáo kết quả công tác kết nối giao thương năm 2017

Hội nghị mở ra nhằm triển khai các chương trình hợp tác giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước về lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, tổng hợp các dữ liệu về tình hình hợp tác, cung ứng sản phẩm của các địa phương với Hà Nội. Trên cơ sở đó, định hướng các vùng sản xuất tập trung cung cấp hàng hóa giữa các địa phương với Hà Nội, để Hà Nội trở thành trung tâm tiêu thụ và kết nối sản phẩm xuất khẩu cho các thị trường.
Tại khu trưng bày sản phẩm diễn ra các hoạt động hợp tác xúc tiến, kết nối giao thương, tạo ra nhiều cơ hội liên kết hợp tác kinh tế cũng như định hướng phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh giữa các tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, tăng cường khai thác nhiều thế mạnh của các địa phương, thúc đẩy tiêu thụ thông qua hệ thống phân phối của Thành phố Hà Nội và tăng cường các kênh kết nối tiêu thụ sản phẩm.


Sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang trưng bày tại Hội nghị

Với mục đích giới thiệu các sản phẩm hàng hóa có thương hiệu của tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Cam sành Hàm Yên, Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Tiến thành trưng bày các sản phẩm như: Cam sành Hàm Yên, thịt trâu khô Tiến Thành, bưởi Soi Hà, chè Làng Bát, chè Khau Mút Lâm Bình, mật ong Phong Thổ, miến dong Hợp Thành... Qua đó, mở rộng cơ hội đưa các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước như: Aeon, Lotte, BigC, Vinmart, Hapro và các chuỗi cửa hàng thực phẩm, chợ đầu mối...

Nguyễn Hương