Tuyên Quang tích cực triển khai tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi, Chương trình đưa hàng Việt về khu đô thị

Thứ 3, ngày 29 tháng 12 năm 2020 - 16:22

Được sự quan tâm của Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang, sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, trong quý IV năm 2020, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã tổ chức 01 Chương trình đưa hàng Việt về khu đô thị và 04 Phiên chợ hàng Việt tại các huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020.


Khai mạc Chương trình đưa hàng Việt về khu đô thị tại Khu Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Tuyên Quang

Các chương trình hàng Việt về khu đô thị và phiên chợ hàng Việt về miền núi là hoạt động tiếp nối trong chuỗi hoạt động chương trình xúc tiến thương mại quốc gia thực hiện Đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, chương trình lần này bao gồm các hoạt động chính, như: Đưa các hàng hóa có thương hiệu Việt với giá cả hợp lý đến tận tay người tiêu dùng, nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận và sử dụng hàng Việt có chất lượng, uy tín trong nước sản xuất. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hàng hóa, sản phẩm do Việt Nam sản xuất phục vụ người tiêu dùng khu vực miền núi, nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại ở thị trường miền núi - thị trường tiềm năng lâu nay chưa được quan tâm đúng mức.

Việc đưa hàng Việt về miền núi, về với các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang là cơ hội để nhân dân có điều kiện lựa chọn, mua sắm từ đó từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến bà con nhân dân, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm và hàng hóa Việt Nam.

Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ

Các Chương trình đưa hàng Việt về khu đô thị và Phiên chợ hàng Việt về miền núi tại các huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình, mỗi chương trình diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 11 tháng 11 đến ngày 06 tháng 12 năm 2020, với quy mô 25 gian hàng và sự tham gia của trên 10 doanh nghiệp, thu hút được trên 1.500 lượt người đến tham quan mua sắm.

Các sản phẩm được đưa đến phiên chợ chủ yếu là các mặt hàng, sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như: Thực phẩm, đồ gia dụng, đồ điện gia dụng, sản phẩm may mặc, quần áo, giày dép, chăn đệm... Với các sản phẩm phong phú, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, phiên chợ là dịp giúp người tiêu dùng ở các huyện miền núi có thêm cơ hội lựa chọn những sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Ban Tổ chức Phiên chợ đi tham quan các gian hàng 

Trong Chương trình Khai mạc, Ban tổ chức Phiên chợ đã trao tặng 10 suất quà “Chăn ấm mùa đông” cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn tổ chức mỗi Phiên chợ.

Ban tổ chức Phiên chợ trao tặng 10 suất quà “Chăn ấm mùa đông”

Trong giai đoạn từ năm 2015 đến nay, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã phối hợp tổ chức 01 Chương trình đưa hàng Việt về khu đô thị và 13 Phiên chợ hàng Việt về miền núi tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người dân, nâng cao giá trị của các sản phẩm do Việt Nam sản xuất, tạo kênh thông tin hai chiều giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo sự hiểu biết, lựa chọn các mặt hàng chất lượng cao, giá cả phù hợp.

Nguyễn Hương