Sản phẩm chè Shan tuyết của Hợp tác xã Sơn Trà, xã Hồng Thái (Na Hang) được tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2020

Thứ 3, ngày 22 tháng 9 năm 2020 - 16:43

Ngày 20/9/2020, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2020”. Trong số 351 sản phẩm cấp cơ sở, Hội đồng bình chọn trung ương đã chọn được 80 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất để trao danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020. Trong số này, tỉnh Tuyên Quang có sản phẩm chè Shan tuyết Hồng Thái của HTX Sơn Trà, xã Hồng Thái, huyện Na Hang- thành viên Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang.


Thương hiệu HTX Sơn Trà, xã Hồng Thái, huyện Na Hang tại Lễ vinh danh 80 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2020

Sản phẩm chè Shan tuyết Hồng Thái của HTX Sơn Trà được chứng nhận, tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2020.

Sản phẩm chè Shan tuyết Hồng Thái đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chọn làm quà tặng Thủ tướng Malaysia.

Sản phẩm Chè Shan tuyết cũng được các đồng chí lãnh đạo huyện, tỉnh dùng làm quà tặng cho các đoàn khách đến thăm và làm việc tại huyện, tỉnh và các chuyến đi làm việc tại các nước bạn.

Hiện sản phẩm cũng đang được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Theo Ban tổ chức, từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến, thông qua chương trình, đến nay thương hiệu, sản phẩm đó đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, nâng cao uy tín cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sản phẩm chè Shan tuyết của Hợp tác xã Sơn Trà, xã Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang là một trong số 80 “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2020”. Đây thực sự là một sản phẩm đặc sản nông nghiệp Việt Nam đặc trưng của các vùng, miền trong cả nước. Cây chè Shan tuyết xã Hồng Thái có độ cao hơn 1000 m so với mực nước biển và có khí hậu mát lạnh quanh năm; được thiên nhiên ưu ái nên cây chè Shan tuyết của địa phương không có sâu bệnh, cây sinh trưởng tốt.

Hiện tổng diện tích vùng nguyên liệu chè Shan tuyết trên địa bàn xã Hồng Thái trên 64 ha, trong đó có 29 ha chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi, có 35 ha chè trồng trên 25 năm tuổi đang được Hợp tác xã Sơn Trà, xã Hồng Thái, huyện Na Hang liên kết với các hộ dân trên địa bàn bảo vệ chăm sóc và thu hái.

Vùng chè Shan tuyết xã Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang)

Năm 2019, vùng nguyên liệu của Hợp tác xã Sơn Trà có trên 20 ha đã được công nhận chuyển đổi năm thứ nhất phù hợp với các yêu cầu của nông nghiệp hữu cơ Việt Nam với tiêu chuẩn “3 không”, gồm: không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; không pha chế, ướp hương liệu; không bón phân vô cơ. Năm 2020, sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Sơn Trà đủ điều kiện để đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ Việt Nam (Organic).

Nguồn: Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang