Tuyên Quang Công bố danh sách sản phẩm OCOP đạt hạng cao

Thứ 5, ngày 8 tháng 8 năm 2024 - 10:17

Ngày 06/8/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 321/QĐ-UBND về việc công nhận và xếp hạng các sản phẩm thuộc Chương trình OCOP (đợt 1) năm 2024. Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) là một trong những chính sách quan trọng nhằm phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm và giá trị kinh tế cho các địa phương.


Các sản phẩm OCOP được trưng bày và bán tại điểm giới thiệu sản phẩm nhằm thu hút khách du lịch khi đến với Tuyên Quang

Danh sách các sản phẩm đạt hạng 4 sao 

Trong lần đánh giá này, huyện Yên Sơn có hai sản phẩm nổi bật đạt xếp hạng 4 sao là Chè xanh Ngọc Thuý Nõn và Trà Ngọc Thuý, đều từ Hợp tác xã dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh tại xã Mỹ Bằng. Đây là những sản phẩm thể hiện sự nỗ lực không ngừng của địa phương trong việc nâng cao chất lượng và giá trị nông sản.

Tại huyện Chiêm Hóa, sản phẩm Bánh gai Chiêm Hoá của Hợp tác xã nông lâm nghiệp Đồng Lộc, thị trấn Vĩnh Lộc, cũng vinh dự đạt xếp hạng 4 sao. Điều này minh chứng cho sự đa dạng và phong phú của các đặc sản địa phương, đồng thời khẳng định vị thế của sản phẩm truyền thống này trên thị trường.

Cùng với đó, thành phố Tuyên Quang góp mặt với sản phẩm Mật ong Hương rừng của Hợp tác xã chăn nuôi ong Phong Thổ, xã An Khang. Đây là sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao và được người tiêu dùng ưa chuộng, nhờ vào chất lượng tự nhiên và hương vị độc đáo.

Đánh giá nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao

Bên cạnh việc công nhận các sản phẩm mới đạt hạng 4 sao, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang còn tiến hành đánh giá nâng hạng cho một số sản phẩm từ hạng 3 sao lên 4 sao. Huyện Na Hang tự hào với sản phẩm Chè Shan Tuyết loại 1 tôm 2 lá của Hợp tác xã Sơn Trà, xã Hồng Thái. Sự nâng cấp này không chỉ là sự ghi nhận cho nỗ lực cải tiến chất lượng mà còn tạo đà cho sản phẩm tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Thành phố Tuyên Quang cũng có thêm một sản phẩm nâng hạng đáng chú ý là Mật ong Hoa rừng của Hợp tác xã chăn nuôi ong Phong Thổ, xã An Khang. Việc nâng hạng này giúp sản phẩm khẳng định chất lượng và uy tín, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho hợp tác xã.

Có thể nói, các sản phẩm trên không chỉ được công nhận về chất lượng mà còn phản ánh nỗ lực của các hợp tác xã trong việc nâng cao giá trị sản phẩm và đáp ứng nhu cầu thị trường. Việc xếp hạng các sản phẩm OCOP giúp tạo ra một sân chơi lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương và nâng cao đời sống người dân.

Theo Ban Biên tập cổng TTĐT tỉnh Tuyên Quang