Khai giảng khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ Xúc tiến thương mại năm 2019

Thứ 4, ngày 31 tháng 7 năm 2019 - 14:48

Sáng ngày 30 tháng 7 năm 2019, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã khai giảng Khóa đào tạo, tập huấn về phát triển thương hiệu, nhãn hiệu, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Tuyên Quang.


Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019; Kế hoạch số 19/KH-TTXT ngày 15/7/2019 của Trung tâm Xúc tiến đầu tư về việc tổ chức khóa đào tạo, tập huấn về phát triển thương hiệu, nhãn hiệu, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Tuyên Quang.

Từ ngày 30/7 đến ngày 01/8/2019, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khóa đào tạo, tập huấn về phát triển thương hiệu, nhãn hiệu, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh giúp cho doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Tuyên Quang nắm vững được những kỹ năng cơ bản về tiếp cận thương hiệu, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu; Tổng quan về thương mại điện tử, ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh và các Sàn giao dịch thương mại điện tử.

Với nội dung thiết thực, khóa đào tạo, tập huấn đã thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, có hơn 60 học viên từ 30 đơn vị là hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đến tham dự.

Tham dự và phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, tập huấn có ông Nguyễn Tiến Hưng - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang.

Ông Nguyễn Tiến Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, tập huấn

Tại khóa đào tạo, PGS, TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng bộ môn Marketing quốc tế, trường Đại học Ngoại Thương trình bày các nội dung về: Tiếp cận thương hiệu; Xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; Tổng quan về thương mại điện tử, ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh và giới thiệu về một số Sàn giao dịch thương mại điện tử; Các kỹ năng xúc tiến thương mại như kỹ năng tham gia hội chợ triển lãm, bên cạnh đó, giảng viên đã kết hợp các bài tập thực hành, thảo luận, các tình huống thực tế cũng như giải đáp các ý kiến, khúc mắc từ phía học viên về chương trình học, hay các tình huống thực tế mà các doanh nghiệp, hợp tác xã gặp phải trong quá trình kinh doanh.

PGS, TS. Nguyễn Thanh Bình trình bày nội dung bài giảng

Thông qua khóa học sẽ giúp cho các học viên nắm vững được kỹ năng xây dựng, phát triển thương hiệu nhãn hiệu, kỹ năng sử dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, mở rộng kênh bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, từ đó nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của hoạt động xúc tiến thương mại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh./.


Nguyễn Hương