Các công ty lữ hành chuẩn bị vào mùa du lịch

Thứ 6, ngày 22 tháng 3 năm 2019 - 14:59

Mùa du lịch nghỉ lễ và hè 2019 đang đến gần. Các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ hành khách tốt nhất và quảng bá hình ảnh du lịch xứ Tuyên đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.


Công ty Du lịch Hoàng Gia Tuyên Quang xây dựng các tua du lịch phục vụ khách.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 7 công ty du lịch, gồm các Công ty: Du lịch Hương Việt, Du lịch xứ Tuyên, Hoàng Gia, Việt Bắc, Thái Dương, Viettrantour, Five star. Chị Hoàng Thị Đẹp. Trưởng Phòng Du lịch, Chi nhánh Viettrantour tại Tuyên Quang cho biết, để chuẩn bị cho mùa du lịch nghỉ lễ và hè năm 2019, công ty có nhiều tua du lịch ghép khách lẻ cả quốc tế, nội địa và giảm giá theo lịch khởi hành. Tại các hội chợ trong cả nước, Viettrantour Tuyên Quang đã tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch xứ Tuyên đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đầu năm đến nay, chi nhánh đón khoảng 2 nghìn khách trong nước và quốc tế đến với Tuyên Quang. Trong kỳ du lịch hè mỗi năm đón hơn 2 nghìn khách đến tham quan các điểm du lịch tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương) và khu du lịch sinh thái Na Hang.

Ngoài việc quảng bá hình ảnh Tuyên Quang qua các tua du lịch, hội chợ, nhiều công ty du lịch có những cách làm sáng tạo để mời gọi du khách đến với Tuyên Quang trong những kỳ nghỉ lễ và dịp hè 2019. Anh Nguyễn Tiến Bảo, Giám đốc Công ty Du lịch Hương Việt cho biết, điểm nhấn trong chương trình du lịch các kỳ nghỉ lễ và hè năm nay là công ty đã chuẩn bị các phần quà cho khách hàng gắn với những hình ảnh của quê hương Tuyên Quang như đình Tân Trào, lán Nà Nưa, cây đa Tân Trào, Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Trung bình mỗi năm, công ty đưa, đón 5.000 khách tham quan, trong đó đón khoảng gần 1.000 khách đến du lịch tại tỉnh. Công ty đang có kế hoạch liên kết với dịch vụ homestay ở Lâm Bình, Na Hang, Sơn Dương tổ chức đưa, đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Để tạo hình ảnh đẹp về quê hương Tuyên Quang, chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên có ý nghĩa quan trọng. Đây là yêu cầu và đòi hỏi của tỉnh cũng như ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trong việc nâng cao tính cạnh tranh du lịch trong thời gian tới. Anh Vũ Văn Tình, hướng dẫn viên Công ty Du lịch Hương Việt cho biết, thời gian qua, lãnh đạo công ty chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, nhất là phần thuyết minh văn hóa, lịch sử đất và người Tuyên Quang tại các điểm du lịch, góp phần tạo dấu ấn sâu sắc về vùng đất Tuyên Quang tươi đẹp, giàu lòng mến khách. Nhận thức sâu sắc mỗi hướng dẫn viên phải là một “đại sứ du lịch” của mỗi địa phương nên anh tích cực học tập kiến thức lịch sử, văn hóa xứ Tuyên để quảng bá với du khách.

Các công ty lữ hành du lịch trên địa bàn tỉnh đã tạo dấu ấn về du lịch xứ Tuyên thông qua đội ngũ hướng dẫn viên, góp phần thu thút ngày càng nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh. Anh Nguyễn Trọng Thể, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Gia Tuyên Quang, phường Ỷ La (TP Tuyên Quang) cho biết, công ty có 10 hướng dẫn viên, mỗi hướng dẫn viên đều được Ban lãnh đạo Công ty bồi dưỡng kiến thức về văn hóa, lịch sử, ẩm thực để giới thiệu với du khách. Thông qua các hoạt động kết nối, đội ngũ hướng dẫn viên đã “kéo” được khá nhiều du khách ở các tỉnh, thành phố về Tuyên Quang tham quan các di tích lịch sử. Mỗi kỳ nghỉ hè hàng năm, công ty đón hơn 500 du khách đến Tuyên Quang. Tới đây, công ty sẽ tiến hành kết nối với các trường học trong nước tổ chức cho học sinh, sinh viên về thăm quê hương cách mạng Tân Trào trong kỳ hè, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.
Với sự chuẩn bị chu đáo cả về chất lượng các tua, dịch vụ và nâng cao đội ngũ hướng dẫn viên, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh sẵn sàng vào mùa du lịch mới, góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh nhà phát triển, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương.

Nguồn: Báo Tuyên Quang