Trong thực tế , bất kỳ hệ thống nhiên liệu nào cũng tồn tại muội than, số lượng ít hay nhiều là phụ thuộc vào chất lượng nhiên liệu đốt, quá trình tài xế ...
Muội than được sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và bám cứng vào các chi tiết trong hệ thống nhiên liệu, lâu dài những muội than này sẽ gây tác động trực tiếp đến hiệu suất của động cơ.
CRC Việt Nam xin gợi ý một số sản phẩm chuyên dụng để làm sạch muội than trong hệ thống.
Đó là bộ sản phẩm : CRC 1 Tank Power Renew và Mass Air Flow Sensor Cleaner.
Và nếu bạn sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp, bạn có thể tham khảo sản phẩm Intake Valve Cleaner ( Giúp bạn làm sạch xupap nạp một cách đơn giản)
![[IMG]](http://crc1tank.vn/Images/NhomHang/017.png)
Cùng tìm hiểu qua về cơ chế gây ra muội than và tác hại của nó ?
Trong quá trình vận hành xe, động cơ hoạt động đốt cháy nhiên liệu (xăng, dầu) trong xilanh lanh, nhưng do lượng oxy cung cấp vào xilanh không đủ cho quá trình cháy, làm nhiên liệu cháy không sạch tạo thành các khí độc CO, HC và đặc biệt là muội than.
Muội than trong xilanh với môi trường có nhiệt độ và áp suất cao tạo thành dạng hạt mịn, có độ cứng cao bám vào xupap, đầu piston và thành xilanh. Quá trình hoạt động nạp-nén-nổ-xả của động cơ, piston lên xuống trong xilanh kéo theo hạt carbon.
Vì hạt carbon có độ cứng cao gây xước xilanh, cùng với lớp muội than càng ngày càng dày làm thay đổi tỷ số nén của động cơ,… đây chính là căn nguyên làm cho động cơ yếu dần (động cơ ỳ, yếu hơi), gây tiếng ồn lớn, quá trình tăng tốc, giảm tốc bị giật khục, chạy không đều và quá trình đốt cháy nhiên liệu ngày càng tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn (Khí thải ngày càng nhiều khí CO, HC và muội carbon).
Theo thời gian , trong quá trình đốt cháy nhiên liệu, muội than hình thành (đặc biệt nhanh với chất lượng nhiên liệu kém tại Việt Nam) và bám cứng vào xupap nạp, kim phun, thành xi lanh, đầu piston.. Khi đó:
- Xe chạy không ổn định, giật cục, động cơ kêu to..
- Thường xuyên ngắc ngứ , khó khởi động ..
- Tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn
- Tuổi thọ động cơ giảm
vì thế , việc làm sạch muội than trong xilanh động cơ xe ô tô là việc làm cấp thiết và thường xuyên.
Bộ sản phẩm của CRC làm sạch muội than như thế nào ?
1. CRC 1 Tank Power Renew ( Làm sạch muội than - phục hồi động cơ như mới)
Do tích hợp hàm lượng cao chất làm sạch PEA (Polyether amine) CRC 1 tank Power Renew tấn công và làm sạch sâu từng chi tiết trong hệ thống nhiên liệu chỉ sau một lần sử dụng mà không cần bổ máy, giúp động cơ xe BỀN và chạy TỐT hơn.
Kết quả đã được kiểm chứng tại Mỹ:
- 97% phục hồi sức mạnh động cơ
- 100% khắc phục hiện tượng kích nổ sớm
- 99% cải thiện chất lượng kim phun nhiên liệu
- 5,7% tiết kiệm nhiên liệu
Video giới thiệu sản phẩm:
- Sản phẩm sử dụng khá dễ dàng, bạn chỉ cần đổ vào bình nhiên liệu gần cạn ( càng cạn càng tốt ), sau đó đổ nhiên liệu vào và chạy.
Sản phẩm có 2 loại dùng cho động cơ xăng và diesel
- 1 bình chứa 444ml dung dịch cho 95 lít xăng hoặc 114l dầu.
2. Mass Air Flow Sensor Cleaner ( Làm sạch cảm biến gió - MAF )
Cảm biến MAF bị bẩn (muội than, dầu và bụi bẩn) là một trong những duyên do chính dẫn đến đèn báo “check engine” ( hiện tượng Cá Vàng) hay òa ga.
Xe khi đó thường bị :
- Bị mất nguồn điện, trì hoãn, khó phát động .
- Hiệu suất giảm và sinh sản khí thải dư thừa .
Làm sạch cảm biến MAF sẽ giúp:
- Không khí vào hòa trộn đều với nhiên liệu
- Giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn
- Động cơ sẽ hoạt động trót lọt
- Không để nhiên liệu dôi thừa lãng chi phí
Mass Air Flow Sensor Cleaner sản phẩm độc đáo chuyên dụng để làm sạch cảm biến lưu lượng không khí !
Được thiết kế bằng công nghệ Cozol® tiền tiến :
- Hạn chế ma sát, không làm hao mòn lớp sơn trên bề mặt.
- Đặc biệt an toàn cho tất cả các loại nhựa hay râu cảm biến.
- Làm sạch và bay hơi mau chóng , hoàn toàn không để lại cặn.
- Dễ dàng sử dụng, tức khắc khôi phục mã lực .
- Cải thiện tỉ lệ hòa trộn không khí và nhiên liệu, giảm lượng khí thải.
Video giới thiệu sản phẩm:
3. Intake Valve Cleaner (làm sạch xupap nạp cho động cơ phun xăng trực tiếp)
Intake Valve Cleaner - Được tích hợp công nghệ tiền tiến Cozol® truyền thẳng vào bên trong xupap nạp.
Làm tan muội than, tùng tiệm nhiên liệu, tăng sức mạnh và giảm hiện tượng nổ không đều, không bốc.
Sử dụng hiệu quả trên động cơ GDI (phun xăng trực tiếp) và động cơ tiêu chuẩn PFI (phun xăng đơn điểm)
Giúp:
- Làm sạch an toàn xupap nạp
- Làm tan muội bám trên đầu và thân xupap mà không phải tháo rời nắp động cơ
- Nâng cao công suất hoạt động và mô-men xoắn
- Cải thiện lưu lượng luồng khí và tằn tiện nhiên liệu
- Giữ ổn định chế độ chạy garenti, ngắc ngứ và kẹt máy
Video giới thiệu sản phẩm:
Trên đây là bộ 3 sản phẩm bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu hiệu quả nhất mà CRC giới thiệu đến Các bạn .
ngoại giả , CRC còn cung cấp rất nhiều các sản phẩm bảo dưỡng khác, Các bạn có thể tham khảo thêm tại website: http://crc1tank.vn hoặc can dự hotline: 091.515.0097 để được tham vấn trực tiếp.