Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tham dự Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh năm 2018

Thứ 5, ngày 3 tháng 5 năm 2018 - 15:28

Từ ngày 27/4 đến ngày 02/5/2018, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã tham dự Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh năm 2018 tổ chức tại Cung quy hoạch hội chợ triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh.


Đây là chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và là một trong những sự kiện mở màn cho cả chuỗi hoạt động chính trong năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh. Dự lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; đại diện lãnh đạo các tỉnh thành, phố trong cả nước; đại diện một số Đại sứ quán các nước tại Việt Nam và đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu cắt băng khai mạc.

Hội chợ mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) khu vực phía Bắc- Quảng Ninh 2018, với quy mô  460 gian hàng của 42 tỉnh, thành phố trong cả nước và năm quốc gia gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia, Nhật, Nga với nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền và các nước. Đặc biệt, khu gian hàng làng nghề, thủ công mỹ nghệ quy tụ nhiều sản phẩm làng nghề đặc trưng như lụa Vạn Phúc, chạm bạc Đồng Sâm, mây tre đan Hà Nam... của các tỉnh Thái Bình, Hà Nội, Hải Dương.

Hội chợ còn có sự tham gia của Lễ hội Bia, Lễ hội Bánh ba miền (Bắc – Trung - Nam), triển lãm và giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam, trưng bày sinh vật cảnh đến từ mọi miền đất nước.

 Gian hàng tỉnh Tuyên Quang tại Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc- Quảng Ninh 2018

Tỉnh Tuyên Quang tham gia trưng bày triển lãm 03 gian hàng tại Hội chợ, sản phẩm trưng bày là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh, có chất lượng tốt , mẫu mã đẹp, đảm bảo chất lượng, như: Măng, miến, mộc nhĩ, mật ong, nấm hương, chè, rượu...đã thu hút được lượng lớn doanh nghiệp và khách thăm quan từ các địa phương trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư cũng cung cấp thông tin, giới thiệu tiềm năng, cơ hội, môi trường, chính sách đang thu hút đầu tư trên tất cả các lĩnh vực đến các nhà đầu tư, đồng thời quảng bá giới thiệu về mảnh đất con người, nét đẹp văn hóa đặc trưng của Tuyên Quang.

Thông qua Hội chợ, nhiều đối tác, doanh nghiệp, khách tham quan trong và ngoài nước biết thêm về Tuyên Quang, tạo cơ hội tìm hiểu, mở rộng thêm nhiều đối tác đến với tỉnh Tuyên Quang trong thời gian tới.

 Nguyễn Hương