iPad Air đáng mua hơn iPad Mini Retina

Thứ 3, ngày 29 tháng 10 năm 2013 - 00:00

Hãy cẩn thận, điện thoại của bạn có thể bị hack một cách dễ dàng Kaspersky ra cập nhật mới cho bản Int ernet Security 20 ernet Security 20 ernet Security 2011 Kaspersky ra cập nhật mới cho bản Internet Security 2011


 Trở lại thời điểm cách đây hơn một tuần, khi Apple giới thiệu 2 mẫu tablet mới tên gọi iPad Air và iPad Mini trang bị màn hình Retina. So với các sản phẩm mà hãng từng giới thiệu, cả 2 model mới đều có những cải tiến đáng kể về thiết kế ngoại hình cũng như phần cứng bên trong.

iPad mini mới với thiết kế màn hình Retina. Ảnh: Apple.


Tuy nhiên, với thiết kế phần cứng cải tiến gần như tương đồng, cả iPad Air và iPad Mini mới thực sự khiến người dùng bối rối khi đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm nào.

Dưới đây là những điểm khiến iPad Air đáng chọn lựa hơn iPad Mini Retina, theo trang công nghệ Cnet:

Thời điểm ra mắt

Trong số 2 mẫu iPad thế hệ mới vừa được giới thiệu, chi tiết được xem là quan trọng nhất giúp iPad Air chiếm lợi thế hơn iPad Mini Retina là thời điểm ra mắt sản phẩm. Theo Apple, iPad Air sẽ sớm lên kệ vào ngày 1/11 tới đây. Trong khi đó, mẫu iPad Mini mới vẫn chưa có lịch cụ thể. Theo một số nguồn tin, sự việc iPad Mini Retina chậm ra mắt là vì thiếu hụt nguồn cung cấp màn hình Retina.

Cấu hình phần cứng

Về cấu hình, cả iPad Air và iPad Mini mới đều được trang bị bộ xử lý 64-bit A7 thế hệ mới nhất tựa như mẫu iPhone 5S mới vừa được trình làng cách đây không lâu. Trong khi đó, mẫu iPad Mini mà hãng từng giới thiệu hồi năm ngoái chỉ được trang bị CPU A5 tựa như iPhone 4S và iPad 2. Riêng model iPad ở thời điểm này lại sở hữu CPU A6X, thế hệ CPU mới phát triển từ CPU A6 dùng trong iPhone 5.

So với những thế hệ iPad cũ, iPad Air và iPad Mini mới thực sự mạnh mẽ hơn và có hiệu năng gần như tương đồng. Khác biệt giữa 2 sản phẩm có chăng chính là thiết kế màn hình Retina trên model iPad Mini. Mặc dù vậy, như Cnet khẳng định, iPad Air vẫn là sản phẩm được đề cao bởi thiết kế mỏng nhẹ trong khi sở hữu màn hình kích thước lớn hơn.

Kích thước màn hình

iPad Air được hãng ưu ái trang bị màn hình LCD 9,7”, trong khi iPad Mini vẫn sở hữu màn hình kích thước 7,9” nhỏ gọn tựa như các mẫu iPad Mini trước đây. Dĩ nhiên, sản phẩm sở hữu màn hình kích thước lớn sẽ nặng hơn. Song, với trọng lượng khoảng 469 gram, iPad Air đúng như tên gọi của nó không mấy “nặng cân” hơn người anh em iPad Mini mới.

Một số ý kiến cho rằng kích thước của iPad Mini tiện lợi hơn nhiều cho nhu cầu sử dụng di động cũng như để giải trí với các game đòi hỏi người chơi phối hợp cả 2 tay. Và trọng lượng 331 gram của máy rất thích hợp khi sử dụng liên tục trong một khoảng thời gian dài. Nhưng với thiết kế màn hình kích thước lớn, iPad Air đáp ứng tốt hơn như cầu chơi game và giải trí với phim ảnh cũng như sử dụng thiết bị như là một “cuốn sổ” để ghi chú thường ngày. Trong khi đó, màn hình 7,9” của iPad Mini có phần hạn chế hơn trong việc thao tác với bàn phím ảo. Với người dùng thường xuyên sử dụng bàn phím ảo, iPad Air vẫn luôn tỏ ra lợi thế hơn so với iPad Mini mới.

Tựu trung, khoảng chênh lệch tầm 100 USD cho một sản phẩm nhẹ nhưng sở hữu màn hình kích thước lớn của iPad Air thực sự hấp dẫn. Tuy nhiên, việc lựa chọn model nào vẫn là quyền quyết định cuối cùng của mỗi cá nhân. Riêng với người dùng yêu thích thiết kế iPad Mini Retina sẽ phải tiếp tục chờ đợi đến cuối tháng 11/2013.