Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng: Kết nối giao thông Tuyên Quang và các tỉnh để tạo động lực phát triển

Thứ 2, ngày 31 tháng 5 năm 2021 - 08:18

Sáng 28-5, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng làm Trưởng đoàn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng và đại diện Tập đoàn SunGroup tiếp tục chương trình khảo sát phát triển giao thông và du lịch.


Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng khảo sát tại thác Đầu Đẳng, nơi giao thoa sông Năng với huyện Na Hang và Ba Bể.

Khảo sát một số tuyến đường kết nối giao thông giữa 3 tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, trong đó có tuyến Ba Bể - Na Hang, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, nếu không xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao thông, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng rất khó phát triển. Việc khảo sát giao thông tại 3 tỉnh lần này nhằm giúp các tỉnh quy hoạch, tiếp tục hoàn thiện hệ thống đường bộ để kết nối giữa các tỉnh, tạo động lực cho các ngành nghề phát triển, nhất là du lịch dịch vụ.

Ba tỉnh đều có những địa danh nổi tiếng, phát triển du lịch sinh thái là nhu cầu lớn của Tập đoàn SunGroup, do vậy nhiệm vụ trọng tâm là đồng bộ hệ thống giao thông để thu hút đầu tư, kết nối kinh tế vùng, đưa các tỉnh đi lên.

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng khảo sát phát triển du lịch sinh thái tại Ba Bể kết nối với Na Hang.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao Tuyên Quang ngay từ đầu nhiệm kỳ đã triển khai xây dựng các đề án, chương trình, trong đó đề án phát triển giao thông sẽ tạo bứt phá mạnh mẽ để phát triển. Bởi, khi giao thông thuận lợi, rút ngắn thời gian và khoảng cách là yếu tố quyết định để thu hút đầu tư, tăng thu ngân sách và nâng cao đời sống nhân dân.

Lãnh đạo các tỉnh cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai và đưa các dự án giao thông, du lịch vào hoạt động, khai thác hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng miền núi, nhất là vùng Việt Bắc.

Nguồn: Báo Tuyên Quang