Nhân rộng điểm bán hàng Việt Nam

Thứ 5, ngày 17 tháng 12 năm 2020 - 09:49

Năm 2020, Sở Công Thương đã xây dựng 2 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại xã Thắng Quân (Yên Sơn), thị trấn Tân Yên (Hàm Yên); nâng tổng số điểm bán hàng lên 13 cửa hàng trong toàn tỉnh. Đây là giải pháp quan trọng góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó phân phối, đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng, phát triển thị trường và hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững.


Điểm bán hàng Việt Nam tại cửa hàng Toàn Hà, thôn Phố Lang Quán, xã Thắng Quân (Yên Sơn).

Cửa hàng tạp hóa Toàn Hà của chị Trần Thị Hà, thôn Phố Lang Quán, xã Thắng Quân (Yên Sơn) là 1 trong 2 điểm mới được xây dựng trong năm nay. Với gần 20 năm kinh doanh mặt hàng này, cửa hàng được đặt ngay mặt đường Quốc lộ 2, với trên 100 m2 lại gần ngã ba, khu dân cư đông đúc nên đây là địa điểm lý tưởng được chọn là điểm bán hàng Việt Nam. Chị Hà cho biết, 100% sản phẩm tại cửa hàng là hàng Việt Nam có thương hiệu, nhãn hiệu tuyệt đối không ham lợi nhuận để nhập bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bởi thế, cửa hàng có lượng khách quen rất đông. Là điểm bán hàng Việt Nam, chắc chắn người tiêu dùng sẽ càng có thêm niềm tin, uy tín của đối với hàng Việt Nam.

Cửa hàng tạp hóa Phúc Nga, số nhà 380, tổ nhân dân Tân An, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) do chủ hộ kinh doanh Nguyễn Đình Phúc đã kinh doanh 17 năm nay. Diện tích cửa hàng 250 m2 được bày bán hàng trăm sản phẩm tiêu dùng thiết yếu của hàng chục nhãn hàng Việt Nam. Anh Phúc bày tỏ, từ thực tế kinh doanh của cửa hàng, anh nhận thấy, nếu như cách đây 3 năm, những người tiêu dùng “sính” hàng Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc nhiều thì giờ đã quay trở lại với hàng Việt Nam. Điều đó cho thấy, chất lượng hàng Việt đã được nâng lên, mẫu mã ngày càng bắt mắt nên tính cạnh tranh cao hơn trước. “Được Sở Công Thương lựa chọn hỗ trợ xây dựng điểm bán hàng Việt Nam, chúng tôi được hỗ trợ hệ thống biển hiệu, kệ hàng; được tư vấn nhiều kỹ năng liên quan đến việc thực thi những quy định của pháp luật đối với cơ sở kinh doanh. Từ khi trở thành điểm bán hàng Việt Nam, người tiêu dùng ghé mua tại cửa hàng nhiều hơn trước. Đây là tín hiệu rất mừng.” - anh Phúc nhấn mạnh.

Khách lựa chọn hàng ở Điểm bán hàng Việt Nam tại cửa hàng Phúc Nga, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên).

Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 13 điểm bán hàng Việt Nam. Các sản phẩm đưa vào phục vụ nhân dân với các tiêu chí cơ bản như: Hàng hóa được bày bán tại điểm bán hàng Việt Nam phải đạt 100% là hàng hóa sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm…

Đồng chí Lộc Kim Liễn - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Phát huy hiệu quả của điểm bán hàng Việt Nam, thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục nhân rộng các điểm bán hàng Việt Nam cố định tại thành phố và khu vực nông thôn sau khi Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025 được Bộ Công Thương phê duyệt. Theo đó, cần sự quan tâm vào cuộc của các huyện, thành phố, các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa quan trọng của mô hình điểm bán hàng Việt Nam tới các cơ sở kinh doanh cũng như người tiêu dùng trên toàn tỉnh.

Nguồn: Báo Tuyên Quang