Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang chuẩn bị triển khai Chương trình đưa hàng Việt về miền núi

Thứ 5, ngày 30 tháng 3 năm 2017 - 14:40

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện Quyết định số 137/QĐ-BCT ngày 16/01/2017 của Bộ Công Thương phê duyệt chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang chuẩn bị triển khai tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại các huyện Chiêm Hóa và Na Hang.


Dự kiến Chương trình sẽ diễn ra vào tháng 6/2017. Chương trình được tổ chức với quy mô khoảng 40 gian hàng, các sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước với nhiều chủng loại phong phú, đa dạng, phù hợp với nhu cầu mua sắm của nhân dân địa phương. Bao gồm các nhóm hàng như: Giống cây trồng; đồ dùng gia đình; hàng công nghệ thực phẩm; văn phòng phẩm, sách, thiết bị đồ dùng học tập; dụng cụ nông nghiệp; thức ăn gia súc; viễn thông; may mặc, da giày…

Việc tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về miền núi” là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng và thiết thực. Tạo điều kiện cho người dân miền núi được tiếp cận và lựa chọn mua sắm các sản phẩm hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất với tiêu chí: Đa dạng, phong phú về chủng loại, có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá bán thấp hơn hoặc bằng giá thị trường cùng thời điểm tại địa phương. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm khuyến khích người tiêu dùng.

Đồng thời Chương trình là dịp để các đơn vị quảng bá, giới thiệu hình ảnh về doanh nghiệp, thương hiệu, khẳng định chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng đồng thời tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa nội địa, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh bền vững và đủ sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, khuyến khích người dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, phát huy ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao nhận thức của nhân dân và doanh nghiệp về sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam.