Trung tâm Xúc tiến đầu tư tham gia Hội chợ Du lịch, ẩm thực, làng nghề thủ công, thương mại tỉnh Thái Nguyên năm 2017

Thứ 7, ngày 20 tháng 5 năm 2017 - 10:08

Từ ngày 13/5 đến ngày 20/5/2017, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã phối hợp UBND huyện Lâm Bình và Công ty du lịch Vietrantour tham gia Hội chợ Du lịch, ẩm thực, làng nghề thủ công, thương mại năm 2017 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, tỉnh Thái Nguyên. Đây là một trong những hoạt động văn hóa, du lịch hưởng ứng kỷ niệm 70 năm ngày Trung ương Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Tuyên Quang - Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


  Hội chợ "Du lịch ẩm thực, làng nghề thủ công, thương mại tỉnh Thái Nguyên năm 2017" được tổ chức với sự tham gia của gần 100 gian hàng của các Trung tâm hoạt động Xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trong cả nước. Các gian hàng tại hội chợ được chia thành 3 khu chính: Khu triển lãm, xúc tiến du lịch, giới thiệu sản vật văn hóa các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và các địa phương khác đến với du khách trong nước và quốc tế; Khu giới thiệu ẩm thực và sản vật văn hóa của các huyện, thành, thị, Hiệp hội Du lịch, khách sạn, nhà hàng và các đơn vị xúc tiến du lịch các tỉnh; Khu chế biến và bán các sản phẩm ẩm thực trong Hội chợ của các doanh nghiệp.

Du khách thăm quan, tìm hiểu tại gian hàng

    Với chủ đề "Đậm đà hương vị Xứ Tuyên" gian hàng tỉnh Tuyên Quang đã trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm quảng bá du lịch như: Cẩm nang du lịch Tuyên Quang (Song ngữ Việt - Anh), Bản đồ du lịch Tuyên Quang, tập gấp du lịch Tân Trào, tập gấp giới thiệu Danh thắng quốc gia thác Bản Ba, Suối khoáng Mỹ Lâm, đĩa DVD "Tuyên Quang - Điểm đến thân thiện" và các chương trình du lịch đặc sắc trong chùm tour "Rủ nhau khám phá Xứ Tuyên" do Công ty du lịch Vietrantour phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư xây dựng; Bên cạnh đó, tại gian hàng còn giới thiệu các sản vật ẩm thực đặc trưng của huyện Lâm Bình nói riêng và của tỉnh Tuyên Quang nói chung như: Thịt trâu khô, bánh trứng kiến, xôi ngũ sắc, rượu ngô men lá... đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách tại hội chợ đến thăm quan, tìm hiểu tại gian hàng.

    Tham gia Hội chợ "Du lịch ẩm thực, làng nghề thủ công, thương mại tỉnh Thái Nguyên năm 2017" là cơ hội để tỉnh Tuyên Quang đẩy mạnh quảng bá điểm đến, các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn và giới thiệu sản phẩm văn hóa ẩm thực các dân tộc của tỉnh Tuyên Quang đến với các doanh nghiệp, du khách và các nhà đầu tư. Đồng thời là dịp để mở rộng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thúc đẩy liên kết phát triển du lịch giữa Tuyên Quang với các tỉnh thành trong cả nước và quốc tế.

Phạm Hương