Mời tham dự đoàn giao dịch Xúc tiến thương mại tại Tây Ban Nha và CHLB Đức

Thứ 5, ngày 22 tháng 8 năm 2019 - 07:58

Thực hiện công văn số 2404/UBND-TH ngày 20/8/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tham gia tham dự đoàn giao dịch Xúc tiến thương mại tại Tây Ban Nha và CHLB Đức. Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang thông tin chi tiết chương trình đến các đơn vị trong tỉnh nắm biết và đăng ký tham dự:


Thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2019, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội, giữ vững và đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU, trong đó Tây Ban Nha và Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB Đức) là các quốc gia giữ vị trí chủ chốt, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Đoàn giao dịch Xúc tiến thương mại tại Tây Ban Nha và CHLB Đức.

Mục tiêu:

- Tìm hiểu, tiếp cận thị trường, nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, lập kế hoạch thâm nhập và phát triển thị trường, xây dựng mẫu mã sản phẩm phù hợp;

- Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Tây Ban Nha và CHLB Đức, tăng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và hai quốc gia trên;

- Quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm, giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam;

- Thiết lập quan hệ bạn hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Quy mô: 25-30 doanh nghiệp.

Thời gian: Từ ngày 26 tháng 10 đến 03 tháng 11 năm 2019 (Cả thời gian đi và về) Địa điểm: Madrid (Tây Ban Nha) và Frankfurt, Erfurt (CHLB Đức)

Ngành hàng: Đa ngành, ưu tiên các ngành chế biến thực phẩm, dệt may, chế biến chế tạo, đồ gỗ nội thất, IT.

Đối tượng tham gia: Doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, các trung tâm xúc tiến thương mại - đầu tư, đại diện các địa phương.

Chi phí:

a) Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia
- Đoàn Giao dịch Xúc tiến thương mại tại Tây Ban Nha và CHLB Đức thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, dự kiến hỗ trợ 01 vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội/HCM – Madrid và Frankfurt – Hà Nội/HCM cho mỗi doanh nghiệp được lựa chọn.

- Nhà nước hỗ trợ theo Quy định tại Thông tư số 171/2014/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2014 của Bộ Tài Chính chi phí tổ chức Diễn đàn, Giao thương tại Tây Ban Nha và CHLB Đức.

b) Chi phí doanh nghiệp chịu trách nhiệm khi tham gia chương trình
- Chi phí ăn, ở, đi lại, vé máy bay chặng Madrid – Frankfurt;

- Doanh nghiệp chịu chi phí liên quan nếu vi phạm quy định của Ban tổ chức.

c) Chi phí đặt cọc để tham gia chương trình:

Mỗi đại biểu đặt cọc 20 triệu đồng ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia. Chi phí được chuyển khoản về:

- Tên tài khoản: Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương

- Số tài khoản: 0011004128388 tại Sở giao dịch – Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. Địa chỉ: 31-33 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cục XTTM sẽ tiến hành hoàn trả chi phí đặt cọc trong thời gian 10 ngày sau khi doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia chương trình.

Trong trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Đoàn sau ngày 27 tháng 9 năm 2019 vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các sự kiện và tuyên truyền quảng bá.

Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp được hỗ trợ: Các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, có kết quả kinh doanh tốt trong hai năm gần đây. Nhân sự tham gia Đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ tham gia hội thảo, giao thương với khách hàng quốc tế, đăng ký sớm theo đúng thời gian quy định.

Ưu tiên doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu hàng vào thị trường Tây Ban Nha và CHLB Đức, các sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với hai thị trường này, các dự án thu hút đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp phục vụ xuất khẩu.

Nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia:

- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội dung và quy định của Ban tổ chức Đoàn.

- Tham gia đầy đủ chương trình chính thức của Đoàn, chuẩn bị kỹ nội dung, tài liệu, hàng mẫu… để làm việc với đối tác tại Tây Ban Nha và CHLB Đức.

- Sau khi kết thúc Đoàn, trong vòng 10 ngày các doanh nghiệp tham dự Đoàn phải gửi báo cáo kết quả, chứng từ thanh toán phần kinh phí hỗ trợ về Cục XTTM.

Hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình gồm:

- Đơn đăng ký tham gia (theo mẫu);

- 03 bản Quyết định cử nhân sự tham gia Chương trình (bản gốc, theo mẫu);

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);

- Photo hộ chiếu của người tham gia còn hiệu lực đến Tháng 3/2020 với ít nhất 02 trang trống thuộc phần ghi “visa” để dán thị thực, kèm 04 ảnh 3.5x4.5 được chụp trong vòng 6 tháng kể từ ngày đăng kí (không trùng ảnh hộ chiếu hoặc visa Tây Ban Nha và CHLB Đức đã có).

Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 06 tháng 9 năm 2019. Do số lượng doanh nghiệp được hỗ trợ có hạn, Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới từng doanh nghiệp sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được phê duyệt.

Các đơn vị quan tâm gửi hồ sơ về: Cục Xúc tiến thương mại - Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương (INVESTPROCEN)

Địa chỉ: Tầng 6, 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Điện thoại: 024 38262266/0438262288*111 - Fax: 024 38262255

Email: investprocen@vietrade.gov.vn, ngannl.vietrade@gmail.com.

Người liên hệ: Chị Nguyễn Linh Ngân (Mobile: 082 8262 266/ 094 5721 293).

Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ email nêu trên./.