Thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết: Đa dạng, phong phú, giá cả ổn định

Thứ 5, ngày 24 tháng 1 năm 2019 - 08:00

Thời điểm này, thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán không chỉ phong phú về nguồn hàng mà giá cả cũng tương đối ổn định. Qua khảo sát một số mặt hàng thực phẩm tại chợ và trung tâm thương mại, đến nay, giá cả chưa có biến động nhiều so với ngày thường.


Cụ thể, giá gạo tẻ từ 9.000 đồng - 18.000 đồng/kg; gạo nếp loại ngon giá 26.000 đồng/kg; thịt lợn từ 90.000 đồng - 100.000 đồng/kg; thịt bò loại I giá 250.000 đồng/kg; gà loại 1,5 kg/con trở lên giá 120.000 đồng/kg; các mặt hàng công nghệ, điện tử, tiêu dùng, thuốc chữa bệnh giá cả ổn định; giá các loại xăng, dầu, gas giảm nhẹ. 

Khách hàng lựa chọn hoa Tết tại nhà vườn Toản Thúy (TP Tuyên Quang).

Cùng với lựa chọn các mặt hàng thiết yếu hàng ngày thì khách hàng đã và đang lựa chọn những sản phẩm bánh kẹo phục vụ cho ngày Tết của gia đình và để biếu tặng. Ông Hoàng Ngọc Long, Quản lý Trung tâm thương mại Tuyên Quang cho biết, nắm bắt nhu cầu mua sắm của người dân, năm nay, trung tâm đã dự trữ số hàng hóa với các mặt hàng thiết yếu gần 16 tỷ đồng để phục vụ Tết Nguyên đán. Các mặt hàng chủ yếu như bánh kẹo, mứt, các loại rượu, các mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng đều được đơn vị lựa chọn kỹ về mẫu mã, chất lượng và đa dạng về chủng loại để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh hoạt động của siêu thị tại thành phố Tuyên Quang, trung tâm còn duy trì và phát triển hệ thống 4 siêu thị mini tại huyện Sơn Dương, Yên Sơn và Hàm Yên.

Trong những ngày này, lượng hàng về các chợ lớn trên địa bàn thành phố như Tam Cờ, Phan Thiết cũng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Chị Nguyễn Thị Phương, tiểu thương quầy hàng rau, củ tại chợ Tam Cờ cho biết, từ đầu tháng 12 âm lịch chị em tiểu thương đã chuyển hàng về dự trữ để phục vụ nhu cầu của người dân, tránh tình trạng cung không đủ cầu, giá sẽ tăng.

Đối với các mặt hàng trang trí, hoa Tết năm nay cũng sôi động hơn so với cùng kỳ năm trước. Đi dọc tuyến đường Chiến thắng Sông Lô (TP Tuyên Quang), các gian hàng bán đồ trang trí như đèn lồng, đèn nháy, chậu hoa, cây cảnh đã được sắp xếp sẵn sàng phục vụ nhu cầu người dân. Anh Phạm Văn Toản, chủ nhà vườn Toản Thúy cho biết, năm nay anh nhập 4.000 - 5.000 bầu lan hồ điệp, cùng các loại cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy như chầu bà, kim giao, kim ngân, rum… giá cả dao động từ 80.000 đồng - 170.000 đồng/bầu lan, các mặt hàng còn lại có giá từ 100.000 đồng - trên 2 triệu đồng, không cao hơn so với năm trước.

Theo thống kê của Sở Công thương, nhìn chung, số lượng hàng hóa năm nay tăng so với nguồn dự trữ năm ngoái. Cụ thể, gạo các loại 120 tấn, xăng dầu các loại 4.736 m3, gas 30 tấn, muối I ốt 80 tấn, lịch các loại 5.000 cuốn. Tổng trị giá hàng hóa 85,6 tỷ đồng. Duy trì mạng lưới bán hàng 68 điểm, trong đó, thành phố 15 điểm, các huyện 53 điểm. Không chỉ đảm bảo nguồn hàng dồi dào tại các siêu thị, trung tâm thương mại, dịp Tết Nguyên đán này, các địa phương như Hàm Yên, Sơn Dương, Na Hang, Lâm Bình, Yên Sơn, thành phố Tuyên Quang tổ chức hội chợ xuân năm 2019 phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Nguồn: Báo Tuyên Quang